Học tập suốt đời: Cơ hội cho tất cả mọi người

Thứ hai - 03/07/2023 05:48

Học tập suốt đời sẽ tạo cơ hội cho tất cả mọi người để có thể chống chọi được với những thách thức của thời kỳ mới và được khẳng định là một bộ phận quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân của các nước.
Giáo dục không chỉ là học tập trên lớp, trong trường học,mà là mọi nơi mọi lúc. Học tập suốt đời từ lâu đã được thế giới đặc biệt quan tâm bởi nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội trong thời đại công nghiệp. Giờ đây trước cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0 thì nhu cầu đó càng bức thiết hơn bao giờ hết.

Nhân loại đang bị đặt trước thách thức phải đổi mới, học tập và thích ứng không ngừng với những biến đổi của thiên nhiên, khoa học công nghệ. Vì vậy nếu ngừng trao đổi, học tập giao lưu để theo kịp thời đại sẽ bị tẩy chay, lạc hậu. Học tập suốt đời sẽ tạo cơ hội cho tất cả mọi người để có thể chống chọi được với những thách thức của thời kỳ mới và được khẳng định là một bộ phận quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân của các nước. Tuy nhiên, lâu nay, nhiều người vẫn cho rằng học là việc của học sinh, sinh viên và những nhà khoa học, người làm công tác nghiên cứu. Việc học tập gần như đã dừng lại sau cánh cổng trường ĐH, trường nghề.

Cần nhìn nhận đúng tầm quan trọng của học tập suốt đời như thế nào? Làm sao để nâng cao nhận thức của xã hội để tăng cường đầu tư, quan tâm thúc đẩy sự nghiệp học tập suốt đời? Vụ GDTX trân trọng giới thiệu chương trình Câu chuyện thời sự trên VOV1 với khách mời tham gia trực tiếp là PGS.TS Vũ Thị Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GDĐT. 

Theo Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam
Theo: https://moet.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây