Khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản

Thứ năm - 21/12/2023 20:39

Ngày 11/12/2023, Trường THPT Nguyễn Du phối hợp với Công an thị trấn Hai Riêng tổ chức trao Giấy khen, phần thưởng của Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng và Hiệu trưởng nhà trường cho em Kpắ Y Sem – học sinh lớp 11B2 vì có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Lợi – Phó Trưởng Công an thị trấn Hai Riêng và các đồng chí trong tổ công tác; cô Nguyễn Thị Chung – P.BT Đảng ủy, P. Hiệu trưởng; thầy Đặng Đình Bảy – Phó Hiệu trưởng Phụ trách, Chủ tịch Hội đồng trường; thầy Võ Duy Thanh – Phó Hiệu trưởng; cùng toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.       

Theo đó, vào ngày 8/12/2023, Chủ tịch UBND thị trấn Hai Riêng huyện Sông Hinh đã ký Quyết định số 202/QĐ-UBND về việc khen thưởng học sinh Kpắ Y Sem lớp 11B2 Trường THPT Nguyễn Du đã có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản; Trường THPT Nguyễn Du cũng đã ra Quyết định số 355/QĐ-ND ngày 8/12/2023 vì thành tích nêu trên.

Trước đó vào khoảng 21h40 phút ngày 2/12/2023, trong quá trình đi chơi ở khu vực thị trấn Hai Riêng em Kpắ Y Sem cùng anh họ Kpắ Y Anh đã phát hiện một nam thanh niên đang điều khiển xe mô tô Honda Surius, trùng khớp với chiếc xe của bạn cùng lớp Ksơr Y Thai đã bị mất trộm ngày 13/11/2023. Với tinh thần dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm, hai em đã nhanh chóng báo cho công an thị trấn Hai Riêng qua điện thoại về vụ việc và truy đuổi đối tượng. Sau gần 8km truy đuổi, hai em đã bắt được đối tượng và chờ công an thị trấn Hai Riêng đến xử lí vụ việc. Qua quá trình đấu tranh, xác minh của công an thị trấn Hai Riêng, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội và giao trả tài sản cho người bị mất. Với hành động dũng cảm của em Kpă Y Sem và Kpă Y Anh, công an thị trấn Hai Riêng thông báo về nhà trường và đề xuất khen thưởng em Kpă Y Sem.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đại diện lãnh đạo công an thị trấn Hai Riêng biểu dương, khen ngợi hành động dũng cảm, cao đẹp của em Kpắ Y Sem vì đã phát hiện kịp thời vụ trộm cắp tài sản, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, mang về tài sản trả lại cho người bị mất. Thầy Đặng Đình Bảy – Phó Hiệu trưởng Phụ trách đại diện Ban Giám Hiệu cũng ghi nhận và tuyên dương lòng dũng cảm, tấm gương sáng, hành động đẹp của em Y Sem trước toàn thể học sinh nhà trường, mong muốn học sinh trường THPT Nguyễn Du và xã hội ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu về đạo đức. Nhân dịp này, công an thị trấn Hai Riêng đã trao trả tài sản bị mất cho em Ksơr Y Thai.

Hành động dũng cảm của em Kpă Y Sem đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp, nhân văn tới toàn thể học sinh trường THPT Nguyễn Du, góp phần tạo nên nhiều tấm gương người tốt việc tốt trong môi trường học đường và đời sống hàng ngày. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người người tốt việc tốt trong nhà trường là một việc làm cần thiết, góp phần giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, học sinh, lan tỏa những hành động đẹp, con người đẹp trong xã hội.

image(60)
Ảnh: Quang cảnh buổi khen thưởng
image(61)
Riêng cho em Kpắ Y Sem và trao trả tài sản bị mất cho em Ksơr Y Thai
image(62)
Ảnh: Thầy Đặng Đình Bảy - P.Hiệu trưởng Phụ trách trao Giấy khen phần thưởng của nhà trường cho em Kpắ Y Sem

 

image(63)
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Ngọc Lợi – P. Trưởng Công an thị trấn Hai Riêng phát biểu

Nguồn: http://phuyen.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây